การแข่งขัน World Teqball Championships 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2566  ณ สนามกีฬาหัวหมาก และบางกอกอารีน่า และเป็นครั้งแรกที่ Teqball World Championships จะจัดขึ้นนอกยุโรป


Mr. Viktor Huszár ประธานสหพันธ์นานาชาติ Teqball (FITEQ) กล่าวว่า "เราเริ่มสร้างประวัติศาสตร์เมื่อสิบปีก่อนเมื่อ Teqball ถูกสร้างขึ้นมาเพียงแค่หนึ่งทศวรรษ และเราได้เข้ามาอยู่ในดินแดนแห่งรอยยิ้ม และเป็นครั้งแรกที่ World Teqball Championships จะจัดขึ้นนอกยุโรป ประเทศไทยมีทุกสิ่งที่จะกลายเป็นหนึ่งในขุมพลังของ Teqball และเราเชื่ออย่างแท้จริงว่าสมาคม Teqball แห่งประเทศไทยจะร่วมมือกับรัฐบาลและบริษัท Mono Next Public Co., Ltd. ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทสื่อและกระจายเสียงที่เป็นมืออาชีพมากที่สุดของประเทศไทยที่จะสามารถจัดงาน การแข่งขันชิงแชมป์โลกที่มีสีสันที่สุดเท่าที่เคยมีมา”





นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการกีฬาด้านความเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มีความปรารถนาที่จะส่งเสริมมาตรฐานนักกีฬาไทย เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการแข่งขันชิงแชมป์โลก เนื่องจาก Teqball เป็นกีฬาแนวใหม่ จึงอยากขอความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นในการติดตาม พัฒนา และเสริมความแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาระดับชาติของเราในระยะเริ่มต้นนี้ ปัจจุบันนักกีฬาไทยเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งทั้งในระดับเอเชียและระดับนานาชาติ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในประเทศและระดับโลกก็มีความสำคัญต่อการเก็บชัยชนะเช่นกัน  ในเรื่องนี้ เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกับเราในการประชาสัมพันธ์ Teqball ให้กับผู้ชมที่มีความกระตือรือร้น ซึ่งเป็นการกระทำที่ส่งผลให้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เราหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนเพื่อช่วยให้นักกีฬาไทยก้าวหน้าในการแข่งขัน Teqball ต่อไป”

“ศักยภาพของนักกีฬาเทคบอลไทยในการก้าวไปสู่ระดับแชมป์โลกนั้นมีความสำคัญมาก อย่างไรก็ตาม เพื่อสนับสนุนนักกีฬาให้ประสบความสำเร็จ จึงมีปัจจัยหลายประการเข้ามา Teqball      เป็นกีฬาที่ค่อนข้างใหม่ และสมาคมนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงอันแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”                           พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย และรองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ กล่าวเน้นย้ำ


นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เทคบอลเป็นกีฬารูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้น ในด้านการตลาด เราสามารถสร้างความนิยมให้กับคนรุ่นใหม่ที่ตอบรับทิศทางและภาพลักษณ์ใหม่ของโมโน 29 และ Monomax Mono Next PCL รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก FITEQ และสมาคม Teqball แห่งประเทศไทยให้ขยายสื่อทุกแพลตฟอร์มของเราเพื่อเพิ่มจำนวนผู้ชมและการมีส่วนร่วมในประเทศไทย ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มความนิยมให้กับนักกีฬาไทยและให้การสนับสนุนนักกีฬาไทยเพื่อกระตุ้นให้พวกเขา กลายเป็นแชมป์ในหลายทัวร์นาเมนท์ ดังนั้น ความร่วมมือครั้งนี้ โมโน และผู้ร่วมงานจึงได้ถ่ายทอดสดการแข่งขัน The World Teqball Championships 2023 บนแพลตฟอร์มของเรา โดยจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย แฟนบอลชาวไทยสามารถรับชมการแข่งขันได้ที่สนามหัวหมาก และบางกอกอารีน่า หรือบน Mono 29, Monomax และ 3BB Sports One